Wednesday, March 13, 2013

Đặc sản Nha Trang

Nha trang là vùng đất xinh đẹp. Ai là người Việt mà không đến đó một lần là uổng phí lắm đó. Tham gia tour du lịch Nha Trang giá rẻ các bạn sẽ được khám phá nào là bờ biển dài, bờ cát trắng, những khách sạn NhaTrang sang trọng , những hòn đảo xinh đẹp có loài chim yến nổi tiếng, rồi có các ngành nghề bám biển như đánh cá, nghề mắm, nghề gieo trồng thủy hải sản…và nhiều cái mới nữa.
 Bạn đã từng nghe câu: "Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh". Câu dân gian đã có từ lâu và cho đến bây giờ vẫn lưu truyền trong mọi người. Yến sào có tác dụng bổ dưỡng cao, làm cường tráng, dai sức, kích thích tiêu hóa, giúp an thần, gây ngủ, cầm máu, chữa được bệnh ho, [ … ]

 Cua Huỳnh Đế -  bao đời nay luôn nổi tiếng với vô số các loại hải sản tươi sống, ngon lành mà giá rất bình dân từ tôm, cua, ghẹ, ốc biển, sò huyết. Đặc biệt nổi tiếng là loại cua Huỳnh Đế có hình thù khá đặc biệt, hơi giống con rùa nhỏ với đầu, thân và mai dính liền nhau.

 Sá Sùng - Sá sùng chính là con trùn biển, có nơi gọi là con sâu cát. Ở Việt Nam, những vùng biển đặc biệt có nhiều sá sùng là Quảng Ninh, Hải Phòng, vùng biển Thủy Triều (Cam Ranh), Cần Giờ…

 Sá sùng màu nâu đỏ, nhìn qua có hình dạng giống như con trùn đất, trên mình có những sợi vân nhỏ li ti, nhưng kích thước lớn hơn và ruột chứa toàn cát. Sá sùng sống trong hang sâu dưới cát.Sá sùng có nhiều giá trị dinh dưỡng như axít amin, glyxin, alanine, glutamin, succinic… và nhiều taurine, khoáng chất. Khi được chế biến sá sùng có hương vị thơm ngon đặc trưng. Theo một nhóm nhà nghiên cứu khoa học của trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, trong thịt của sá sùng có chứa 17 nguyên tố khoáng, tám loại axít amin không thay thế và mười loại axít amin thay thế rất cần thiết cho cơ thể con người. Theo quan niệm Đông y, sá sùng có vị ngọt, tính mát, chủ trị chứng tâm hàn, bổ dương khí.


Xem thêm:
Bún Sứa Nha Trang
Bún mực Vạn Ninh Nha Trang
Bánh Ướt Ninh Hòa Nha Trang
Cháo tôm hùm Bình Ba Nha Trang
Chả Cá Nha Trang
Vịt Ninh Hòa Nha Trang
Bún Lá Cá Dầm Nha Trang
Nem Ninh Hòa Nha Trang
Bò Nướng Lạc Cảnh Nha Trang
Bánh Canh Nha Trang
Món Ốc Nha Trang
8 đặc sản Nha Trang
 

0 comments:

Post a Comment