Tuesday, May 14, 2013

Nem Ninh Hòa Nha Trang

Nha Trang không chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn bởi cả những ẩm thực nơi đây ngon, độc đáo. Món Nem Ninh Hòa là một trong số đó. Nếu có dịp đi tour Nha Trang mà bạn không thưởng thức món này thì thật đáng tiếc.
tour nha trang ăn nem ninh hòa
Nem Ninh Hòa Nha Trang
g. Nguyên liệu chính làm nem Ninh Hòa là thịt heo được lựa chọn và chế biến công phu theo cách riêng của vùng Ninh Hòa để sao cho có hương vị đặc biệt không giống bất cứ loại nem nào ở nơi khác.
tour nha trang ăn nem nướng ninh hòa
Nem Nướng
Với món Nem Nướng, người ta sẽ quết mịn thịt heo, sau đó nêm nếm gia vị và xiên que rồi đem nướng. Khi nướng nem, nhất định phải nướng trên bếp than đỏ hồng thì mới có thể tạo được hương vị quyến rũ cho món ăn. Ăn kèm cùng nem nướng dĩ nhiên là không thể thiếu các loại rau sống, kế chua, chuối chát, dưa leo,….

Nước chấm với nem nướng cũng là một loại nước chấm vô cùng đặc biệt . Thứ nước chấm này được chế từ thịt nạc băm, tương, đường, muối, tỏi, ớt, đậu phộng. Những ngày trời se se lạnh, ngồi thưởng thức nem nướng bên bếp than hồng thơm mùi thịt nướng,xèo xèo tiếng mỡ chảy, mới thấy hết đựoc cái thú ẩm thực của con người.
tour nha trang ăn nem nướng ninh hòa 2
Thêm chú thích
 Có thể nói, nem nướng tuy là một món ăn đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế trong đó bởi sự kết hợp của rất nhiều loại đồ ăn khác nhau. Với món nem nướng, bạn có thể ăn hoài mà vẫn không thấy ngán vì được ăm kèm với khá nhiều rau và cả dưa chua.
tour nha trang ăn nem nướng ninh hòa 3
 Ngoài nem nướng còn có Nem chua. Để làm nem chua, người ta phải chọn loại thịt nạc ròng ở hai bắp đùi heo mới mổ. Bỏ thịt đang nóng vào cối và giã thịt bằng tay, đây là công đoạn rất quan trọng mà không máy móc nào thay thế được.
Đối với nem chua, da heo là thứ nguyên liệu quan trọng. Ở Ninh Hòa, người ta luộc da heo vừa chín tới rồi vớt ra để ráo nước, nạo sạch mỡ, lạng mỏng thành nhiều lớp cuộn lại cắt nhỏ như sợi miến, như chính sợi gân của heo. Trộn hai thứ thật nhuyễn vào nhau rồi dùng lá chùm ruột (hoặc lá vông) gói lại. Tùy theo mức độ định trước cho men lên men chua lâu, mau mà cho lớp lá dày, mỏng thích hợp.
tour nha trang ăn nem chua ninh hòa
Nem chua
Bên ngoài nem chua được gói thêm lớp lá chuối hột hoặc chuối mốc, tạo màu xanh thẩm mỹ cho men rồi mới cột bằng lạt giang từng chiếc, từng chiếc kết lại thành xâu nem chua, trông thật ngon mắt.
Nem chua gói ba ngày thì đủ độ chua. Ăn nem chua kèm với tép tỏi, vừa có hương vị đặc biệt, vừa có độ dai, giòn sừn sựt trong miệng là thứ đồ nhậu rất được du khách ưa chuộng. Đến Nha Trang du lịch tắm biển mà còn được thưởng thức những món ăn tuyệt vời thế này thì còn gì bằng. Hãy nhanh tay truy cập vào website để đặt tour và khách sạn Nha Trang ngay. Chúc bạn có chuyến đi thú vị!


Xem thêm:
Chả Cá Nha Trang
Vịt Ninh Hòa Nha Trang
Bún Lá Cá Dầm Nha Trang
Bò Nướng Lạc Cảnh Nha Trang
Bánh Canh Nha Trang
Món Ốc Nha Trang
8 đặc sản Nha Trang








0 comments:

Post a Comment