Wednesday, May 15, 2013

Bánh Ướt Ninh Hòa Nha Trang

Phố biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng với các danh lam, thắng cảnh mà còn “ghi điểm” trong lòng du khách nhờ sự phong phú cũng như đa dạng trong văn hóa ẩm thực. Ngoài các món ăn mang đầy hương vị hải sản Nha Trang còn có những món ăn rất dân dã, rất "đồng bằng" khiến thực khách phải nhớ mãi. Trong số đó phải kể đến món Bánh Ướt Ninh Hòa Nha Trang. Nếu có dịp city tour Nha Trang bạn nhớ thức món này nhé.
city tour Nha Trang thưởng thức bánh ướt ninh hòa
Bánh Ướt Ninh Hòa Nha Trang
Bánh ướt ở đây được làm với nhiều công đoạn công phu và tỉ mỉ. Gạo ngon nhất xay nhuyễn, xay xong không đem tráng bánh ngay mà phải ngâm 1 ngày 1 đêm. Trong khi ngâm phải thường xuyên khuấy bột, để lắng và thay nước. Có như vậy tráng bánh mới được mỏng, mà bánh càng mỏng lại càng ngon. Các gia vị đi kèm với bánh như: mắm, hẹ, chà bông tôm cũng không kém phần cầu kỳ. Điều đặc biệt hơn là ăn bánh với xoài chứ không ăn với rau thơm.
city tour Nha Trang thưởng thức bánh ướt ninh hòa 2
Bánh Ướt Ninh Hòa Nha Trang
Nước mắm có hai loại: mắm nêm và mắm nước. Mắm được làm từ cá cơm dùng nước biển rửa sạch và được chủ quán pha chế theo bí quyết riêng. Tôm nõn khô được lựa chọn làm chà bông phải từ loại tôm to có màu đỏ tươi và vị ngọt nên khi làm chà bông trông rất đẹp mắt. Đặc biệt là lá hẹ, phải là loại hẹ sẻ (tức là loại hẹ lá nhỏ) mà theo chị chủ quán cho biết, loại hẹ này chỉ riêng vùng đất Khánh Hoà - Nha Trang mới có. Hẹ được xắt nhỏ xào thơm có mùi vị thơm nồng, đậm đà rất khó quên.

Hãy nhanh tay truy cập vào apttravel.com để đặt tour du lịch, khach san Nha Trang và thưởng thức món này ngay nhé.Chúc bạn có tour du lịch thật thú vị.


Xem thêm:
Bún Sứa Nha Trang
Bún mực Vạn Ninh Nha Trang
Cháo tôm hùm Bình Ba Nha Trang
Chả Cá Nha Trang
Vịt Ninh Hòa Nha Trang
Bún Lá Cá Dầm Nha Trang

0 comments:

Post a Comment