Thursday, June 27, 2013

Ẩm thực hoa trong thành phố hoa Đà Lạt

 Đà Lạt có hàng ngàn loại hoa khác nhau nên được mọi người ưu ái gọi là “Thành phố hoa”. Ở Đà Lạt, hoa không những tự mọc lên hay được trồng, được cắm, được ướp, được sấy và được trưng bày khắp nơi trong thành phố để làm đẹp cho đời, làm đẹp cho người… Hoa ở Đà Lạt còn được đưa vào các món ăn làm phong phú hơn kho tàng ẩm thực đặc sắc của Đà Lạt với những nét riêng rất đẹp và rất lạ. Du lịch tour Nha Trang Đà Lạt, bạn sẽ tha hồ mà tận hưởng những nét độc đáo của ẩm thực nơi đây.
tour nha trang đà lạt thưởng thức ẩm thực

Các loại hoa thông dụng như hoa thiên lý, hoa bầu, hoa bí, hoa mướp quanh vườn nhà để chế biến thành những món ăn dân dã và được rất nhiều thành viên trong gia đình yêu thích. Từ hoa kim châm đến bông atiso, bông hẹ, bông cải xanh, bông bí, bông măng tây… đến bông hải đường, hồng, ban cũng có thể sơ chế để trở thành những món ăn thanh tao, đẹp mắt và thú vị trên bàn tiệc.

Bên cạnh đó là bông cải xanh sốt dầu hào, bông hẹ sốt bò bằm, bông kim châm xào hải sản, hoa thiên lý nấu tôm… đều là những món ăn ngon và cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, giúp cơ thể lọc bớt chất mỡ. Nó được ví như một liều thuốc "tiên" giúp con người trở nên thanh tịnh hơn khi thưởng thức món ăn, theo đó, mỗi người khi thưởng thức món ăn cũng nên hướng đến những điều thiện hơn trong cuộc sống. Hãy cố gắng làm những điều tốt đẹp hơn, hướng đến cái nhân văn và làm những gì có ích trong cuộc đời.
món ngon thú vị tour nha trang đà lạt
Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, nhấp ly rượu vang trắng, nhâm nhi vài miếng thịt màu trắng như gà, vịt, chim, hải sản hoặc nâng ly rượu vang đỏ với các món ăn được làm từ thịt màu đỏ như bò, heo, đà điểu là bữa tiệc gia đình trong ngày tết được hầu hết các gia đình và du khách nghỉ tết tại Đà Lạt lựa chọn.

Tuy nhiên, việc kết hợp tiệc gia đình ngày tết với các món ăn từ hoa như đã nói ở trên cũng sẽ chiếm được cảm tình của rất đông các thành viên trong gia đình cũng như du khách, đó là sự kết hợp về màu sắc, mùi vị giữa các món ăn. Màu xanh của bông cải, bông hẹ, sắc vàng của kim châm, sắc hồng của hải đường và màu đỏ của hoa hồng... sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, diệu kỳ, thể hiện sự tinh tế về việc kết hợp giữa các món ăn trong bữa tiệc sum họp đầu năm của gia đình. Còn chần chừ chi, các bạn hãy dành thời gian để khám phá, thư giãn cùng loại hình ẩm thực mang tính nghệ thuật độc đáo này nhé, một bất ngờ đang chờ các bà nội trợ trổ tài trong những ngày nghỉ tết dài.

Ngoài các loại rau, củ, quả truyền thống của Đà Lạt, hoa cũng là nguồn nguyên liệu dễ kiếm nhất, tất nhiên hoa phải được trồng để phục vụ riêng cho việc ẩm thực của du khách để đảm bảo an toàn, sạch trong khi chế biến món ăn. Các loài hoa nói trên đa phần được trồng tại thành phố Đà Lạt, hoặc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trừ các loài hoa độc, bị cấm trong sách đỏ của thế giới thì đa phần các loài hoa đều rất hiền hòa, từ hoa dại mọc ven đường, trên hàng rào đến các loài hoa được trồng trong vườn nhà, trong lồng kính đều rất dễ thương và có tác dụng riêng của nó. Tuy nhiên, khi sử dụng phải dựa trên cơ sở khoa học, y học để hiểu rõ hơn tác dụng dinh dưỡng và sự phù hợp khi kết hợp chế biến giữa các món ăn.


Nguồn news.apttravel.com

0 comments:

Post a Comment