Monday, July 8, 2013

Sò Huyết Nha Trang hương vị khó quên

Sò huyết Nha Trang hấp dẫn bởi thịt ngọt, lành có một không hai. Dù không nổi danh như các món ngon khác, song với hương vị và giá trị dinh dưỡng cao xứng đáng xếp vào danh sách các món ăn thuộc hàng "hải sản vua".

Nếu ai có dịp đi du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đừng quên thưởng thức món ăn Sò Huyết này nhé. Món ăn Sò Huyết này tuy không nổi danh như nhiều món ăn khác ở Nha Trang nhưng hương vị ngọt, lành có một không hai của nó sẽ làm bạn hài lòng đó.

sò huyết nha trang

Để có được món Sò Huyết ngon tuyệt, nguyên liệu dùng phải là những con Sò Huyết tươi sống. Kinh nghiệm chọn Sò Huyết tươi sống cũng khá đơn giản. Sò Huyết há miệng thò lưỡi ra ngoài, lấy tay sờ mà sò khép lại là còn sống.

thưởng thức sò huyết nha trang

Sò Huyết có thể chế biến được nhiều món như: Sò Huyết xào chua ngọt, Bò xào Sò Huyết Sò Huyết sốt me, Sò Huyết nướng, gỏi Sò Huyết, cháo Sò Huyết, Sò Huyết xào tỏi…

Cách thức chế biến một số món Sò Huyết.

Sò Huyết xào chua ngọt:

Sò Huyết hấp chín, bỏ một bên vỏ. Xào với hành tím xắt nhỏ, nêm chua ngọt vừa ăn. Cuối cùng cho gừng, ớt bằm nhỏ, rưới nước sốt ăn nóng.

Bò xào Sò Huyết:

Bò, sò huyết ướp gia vị, tiêu 20 phút, xào với tỏi tây. Cuối cùng rắc rau mùi, ăn nóng.


Sò Huyết sốt Me:

Me chín nấu mềm, lọc lấy thịt. Phi hành tỏi, cho me vào xào chua ngọt. Thịt sò đã hấp cho vào xào to lửa với hành tỏi.

Sau khi sò săn, cho thêm me vào đảo 5 phút. Rưới bột bắp, ngò gai và ớt bằm nhuyễn.

Sò Huyết xào Nui:

Nui luộc chín, xả nước lạnh, trộn dầu. Sò luộc sơ, tách riêng phần thịt và huyết. Phi bơ, tỏi, cho nấm, cà chua, hành tây, nước huyết vào xào chín, cho sò và lá húng quế vào đun sôi. Trút lên nui, rắc tiêu bột, ăn nóng.
Cháo Sò Huyết:

Sò, trứng muối, gạo ninh chung thành món cháo thơm ngon và tốt cho những người cao huyết áp.
...
Và còn nhiều món nữa. Theo y học cổ truyền, thịt Sò Huyết có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc. Có tác dụng bổ huyết, chữa được nhiều chứng bệnh như huyết hư, thiếu máu,… Sò Huyết có nguồn chất đạm phong phú, chứa nhiều khoáng chất và vitamin… giá trị dinh dưỡng cao giúp tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể. Không những vậy, cộng với hương vị thơm ngon nên Sò Huyết được dùng làm món đặc sản tại các nhà hàng, các khách sạn ở Nha Trang và là một mặt hàng xuất khẩu có giá trị.

Nguồn news.apttravel.com

0 comments:

Post a Comment