Wednesday, July 31, 2013

Lẩu Mực Đại Lãnh Nha Trang

Đến du lịch Nha Trang mà không ghé thăm bãi biển Đại Lãnh thì thật đáng tiếc. Đại Lãnh là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Biển Nha Trang. Nơi đây ngoài cảnh đẹp với bãi biển hoang sơ còn có nhiều món hải sản ngon, mà nổi tiếng nhất là Mực. Đến với Đại Lãnh - Nha Trang bạn hãy một lần thử món Lẩu Mực nhé!

du lịch bãi biển đại Lãnh nha trang
Bãi Biển Đại Lãnh

Lẩu mực nơi đây được xem là đặc sản vì đĩa mực lúc dọn lên bàn cho khách vẫn còn tươi nguyên, da trong veo, trên thân hình còn những chấm sao nhấp nháy.

Lẩu Mực gồm một nồi nước súp. Trong đó có cà chua, thơm chín, gừng và một số gia vị khác kèm theo. Ngoài nồi nước, còn có một đĩa Mực tươi đầy, một đĩa rau gồm Mồng Tơi, Cải Xanh, Măng Tươi, Giá Đậu, ít trái Bắp Còi, Hành Tây, Hành Lá; và một đĩa Bún tươi cùng đầy đủ các loại mắm, ớt. Khi nồi nước đã sôi, người ăn cho mực và rau vào, đợi nước sôi lại lần nữa là có thể ăn được.

du lịch nha trang thưởng thức món lẩu mực đại lãnh
Lẩu Mực Đại Lãnh

Ăn lẩu mực Đại Lãnh cũng có cái thú vị riêng. Trước kia, các quán lẩu ở đây có thời gian bán món “lẩu bụng”, có nghĩa là khách đến ăn lẩu mực cứ ăn no, ăn thỏa mái rồi tính tiền nhưng không được mang đồ về nhà. Ngày nay, hầu hết các quán đều bán lẩu theo phần. Mỗi phần lẩu chừng 3-4 người ăn. Giá cho một phần ăn chỉ từ 90.000 đến 140.000 đồng.

Cái ngon của phần Lẩu Mực ở đây chính là sự hòa quyện chất đậm đà ngon ngót của nồi nước, hương nồng thơm cay cay của gừng tươi, vị dai ngọt thơm của mực. Tất cả điều đó giúp thực khách có một bữa ăn ngon như ý. Bất kì ai đã từng đến Nha Trang và thưởng thức món Lẩu Mực này đều nhớ mãi hương vị tuyệt vời cùa nó.

0 comments:

Post a Comment