Monday, July 15, 2013

Chuyến “Phượt” xuyên Việt của thanh niên Hàn Quốc

Thật đáng ngưỡng mộ về hành trình của 2 thanh niên Hàn Quốc này. Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin về họ và tại sao họ lại quyết định chuyến đi này nhé.
Anh Chang Sung-Taek, sinh viên khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện làm việc cho tổ chức phi chính phủ Good People International coi Việt Nam như ngôi nhà, quê hương thứ 2 của mình. Anh Chang Sung - Taek chia sẻ :"Hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại đất nước Việt, tôi đã được du lịch và tiếp xúc với nhiều con người Việt Nam ở các vùng quê khác nhau. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vùng quê mới chỉ biết qua sách báo, truyền hình. Bởi vậy, để thực sự hiểu hơn về phong tục, tập quán con người từng vùng quê của Việt Nam, để cảm nhận sự thân thiện qua từng cử chỉ của con người Việt, những nét đẹp tinh kiết ở mỗi vùng quê, những món ăn làm say lòng người…tôi quyết định đi du lịch xuyên Việt để có cách nhìn rộng mở hơn về vẻ đẹp của Việt Nam".

Anh Ahn Joung-Ho là tiến sỹ khoa kinh doanh, Đại học Konkuk (Hàn Quốc), giảng viên tại Đại học Namseoul. Ahn Joung-Ho sang Việt Nam được gần 3 năm. Anh Ahn Joung-Ho cũng hết sức hào hứngLúc đầu ý định tôi sang Việt Nam là ở lại 6 -12 tháng để làm việc nhưng sau khi nhìn thấy cuộc sống và tỉnh cảm của người Việt Nam thì tôi muôn ở lại lâu hơn để khám phá hiểu biết về người Việt Nam.

Hành trình được diễn ra bắt đầu từ ngày 30.6 và dự tính trong khoảng 2 tháng kết thúc bắt đầu từ điểm cực bắc Việt Nam tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn (Hà Giang) => điểm cực nam ở mũi Rạch Tàu, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau).
Chuyến du lịch thể hiện tình yêu đặc biệt của 2 chàng thanh niên đến từ xứ sở Kim chi dành cho đất nước Việt Nam. Chuyến hành trình giúp 2 chàng hiểu thêm nền văn hóa, phong tục, tập quán, vẻ đẹp con người và thiên nhiên Việt Nam. Từ đó quảng bá những hình ảnh đẹp về Việt Nam với bạn bè Quốc Tế.

Chang Sung-Taek chia sẻ: Bạn bè người Hàn Quốc của tôi đa số chỉ biết Việt Nam có Vịnh Hạ Long và bãi biển Nha Trang. Nhưng thực tế trên đất nước Việt Nam có nhiều điểm du lịch rất là đẹp như Sapa (với nước Pháp thì SaPa nổi tiếng nhưng với người Hàn Quốc có ít người biết về Sapa). Vì vậy, tôi muốn có một chuyến đi để giới thiệu đất nước Việt Nam cho các bạn bè của mình”,
Hai chàng trai Hàn Quốc, Chang Sung-Taek và Ahn Joung-Ho đang tự lái xe ô tô thực hiện hành trình xuyên Việt. Trên mỗi chặng đường, 2 người sẽ chụp ảnh, viết lại những cảm xúc của người hành trình, mục sở thị ở các vùng miền của đất nước Việt để xuất bản cuốn sách du lịch, giới thiệu về văn hóa Việt với bạn bè trong và ngoài nước Hàn Quốc.
Và đây là một số hình ảnh về chuyến đi của Chang Sung-Taek và Ahn Joung-Ho:







0 comments:

Post a Comment