Wednesday, July 24, 2013

Tắm khoáng ở Nha Trang cần được quảng bá mạnh mẽ


Thiên nhiên đã ban tặng cho Nha Trang món quà đầy giá trị. Đó là những suối khoáng nóng với các mỏ bùn khoáng, nước khoáng nóng. Theo các nhà khoa học, bùn khoáng, nước khoáng nóng ở Nha Trang chứa nhiều khoáng chất có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Trữ lượng bùn khoáng, nước khoáng nóng ở đây rất lớn. Vì thế mà chúng ta cần phải có kế hoạch quảng bá mạnh mẽ để thu hút khách du lịch Biển Nha Trang đông hơn nữa.

Ở nước ngoài có những lễ hội bùn, ngày hội bùn, thành phố khoáng nóng luôn mang đến sức hút mạnh mẽ đối với du khách. Đó cũng là một ý tưởng hay chúng ta có thể làm một điều gì đó tương tự để quảng bá sản phẩm tắm bùn và tắm khoáng nóng thu hút khách du lịch nhiều hơn nữa.

tắm khoáng nước nóng Nha Trang
Du khách tắm khoáng nước nóng Nha Trang

tắm bùn khoáng ở Nha Trang
Khách nước ngoài rất thích tắm bùn khoáng ở Nha Trang

Theo ông Ngô Văn Ích - Chủ tịch Hội đồng quản trị Khu Du Lịch suối khoáng nóng I-resort Nha Trang cho biết: Với tiềm năng và thế mạnh về tắm bùn, tắm khoáng nóng của Nha Trang, cần tạo dựng nơi đây trở thành một thành phố của tắm bùn, tắm khoáng nóng. Để làm được điều đó, cần phải tổ chức những lễ hội, ngày hội, sự kiện mang tính đặc trưng để giới thiệu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế về sản phẩm tắm bùn, tắm khoáng nóng của Nha Trang.

Muốn làm được điều đó, việc đầu tiên, các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm du lịch này cần có sự hợp tác, cùng chia sẻ lợi ích với nhau. Thực tế lâu nay, phân khúc thị trường tắm bùn, tắm khoáng nóng đang diễn ra theo kiểu “mạnh ai nấy làm”, mỗi cơ sở hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau để tìm kiếm lợi nhuận, nên sự gắn kết hầu như không có. Về vấn đề này, ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch khẳng định: “Tắm bùn, tắm khoáng nóng là một sản phẩm đặc trưng của du lịch Nha Trang. Nó rất phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh, Du Lịch MICE; đặc biệt, các đối tượng khách Nga, khách Hàn Quốc rất thích. Để phát triển sản phẩm này, tỉnh đã tạo ra những cơ chế, môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh; còn tự bản thân các doanh nghiệp vận động để phát triển”.

Sản phẩm tắm bùn, tắm khoáng nóng của Nha Trang đang rất cần một cú hích để tạo nên sự phát triển mạnh mẽ hơn. Muốn sản phẩm tắm bùn, tắm khoáng nóng của Nha Trang phát triển mạnh hơn nữa cần sự hợp tác của chính các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này, cùng với đó là dự định hướng từ phía chính quyền.

Cuối bài viết này tôi xin đưa ra một số ý kiến của du khi chọn Nha Trang làm điểm đến:
 “Gia đình tôi chọn du lịch Nha Trang vì ở đây chúng tôi vừa được tắm biển, vừa được tắm bùn, khoáng” Anh Trần Sơn - Hà Nội cho biết:
 “Tôi từng tham gia lễ hội bùn ở Michigan và thấy rất thú vị. Vậy nên, khi đến Nha Trang, được giới thiệu có tắm bùn, tôi đã lựa chọn ngay” Bà Susana - Mỹ cho biết.
...


0 comments:

Post a Comment