Monday, July 8, 2013

Các món ăn đặc trưng ở Nha Trang

Thiên nhiên ban tặng chon Nha Trang những cảnh đẹp hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Không những vậy, nguồn tài nguyên giàu có này đã mang đến cho mảnh đất này vô vàn món ăn ngon.

Nha Trang nổi tiếng với bờ biển dài, bờ cát trắng tinh, nước biển trong xanh, những hòn đảo xinh đẹp… và cả những món ăn ngon làm say đắm lòng người. Trong đó có không ít những món ăn chỉ từng dành cho các vị vua chúa. Nếu bạn có dịp đi tour Nha Trang mà không thưởng thức những đặc sản nơi đây thì thật đáng tiếc.

1. Nem Nướng

Nem nướng Ninh Hòa được làm từ nguyên liệu thịt đùi heo, được lựa chọn và chế biến công phu theo cách riêng của vùng Ninh Hòa để sao cho có hương vị đặc biệt không giống bất cứ loại nem nào ở nơi khác.
Thịt được giã nhuyễn bằng máy và giã sơ lại bằng chày tay rồi ướp gia vị. Hỗn hợp thịt này được quấn quanh chiếc đũa nướng trên than hồng. Mùi thơm lừng tỏa ra nhờ các gia vị và hương liệu. Khi nem chín vàng, đầu bếp cắt thành nhiều miếng nhỏ và dài cho dễ gói.

Nem Nướng nha trang
Nem nướng ăn kèm thường là bánh hỏi và bún. Cùng vài miếng bánh tráng cuốn tròn chiên giòn rụm. Rau ăn với nem nướng không thể thiếu xà lách, rau húng, chuối chát, hẹ lá và nhiều loại rau rừng chỉ có ở miền Trung.
Nước chấm được chế biến rất đặc biệt gồm nước mắm nhỉ được pha loãng nêm gia vị và tỏi, ớt, đậu phộng rang giã nhuyễn, có vị hơi ngọt và sền sệt.

2. Thịt Bò Nướng Lạc Cảnh:

Món Bò nướng Lạc Cảnh là món chế biến đặc biệt luôn làm cho khách ngon miệng và ăn tới miếng cuối cùng.

Thịt Bò Nướng lạc cảnh nha trang
Bí quyết làm nên vị ngon của món thịt bò này nằm ở các công thức trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa. Tại quán có khá nhiều loại bò nướng để bạn lựa chọn. Món này thường được ăn kèm với rau sống, tuy nhiên bạn cũng có thể gọi thêm bánh mỳ hoặc bánh tráng để ăn kèm.

3. Bánh Canh

Bánh canh là món đặc sản rất nổi tiếng ở Nha Trang mà hầu như du khách nào đến đây cũng phải một lần thưởng thức. Sợi bánh canh mềm và "trơn tuồn tuột" rất dễ ăn.

bánh canh nha trang

 Cái ngon của tô bánh canh nơi đây không chỉ ở thứ nước lèo ngọt ngọt, chua chua mà nhiều người "mê mệt" còn bởi độ chất của những khúc cá thu mềm, ngọt, thơm và không có một chút xương.

4. Bánh Căn

Bánh căn Nha Trang có vị bùi của bột gạo, vị béo của trứng, thơm của hành lá... tất cả hoà quyện vào nhau tạo nên một cảm giác thích thú cho người ăn.

bánh căn nha trang

Ngày nay, bánh căn có nhiều loại nhân như tôm, mực. Mỗi loại đều mang một hương vị riêng rất hấp dẫn. Bánh căn được ăn với rau sống và nước chấm chua ngọt được pha từ nước mắm Nha Trang cùng các nguyên liệu như hành, ớt, tỏi và xíu mại.

5. Tôm Hùm Bình Ba

Bình Ba là một ốc đảo nằm ngay cửa vào vịnh Cam Ranh, ngư trường ở đây tạo ra những giống tôm hùm bông xanh có hương vị rất riêng và khá đặc biệt, trở thành một trong những món đặc sản trứ danh của tỉnh này.

tôm hùm bình ba nha trang

Thịt tôm hùm ngon nên chế biến món ăn kiểu gì cũng rất tuyệt. Loại tôm hùm bông xanh ở Bình Ba nếu đem nấu cháo sẽ có hương vị ngon đặc biệt.

6. Mực 1 nắng:

Đây là món được rất nhiều dân sành ăn và dân nhậu yêu thích đến nghiện. Mực một nắng vừa dòn, vừa ngọt tới từng thớ thịt. Khi nướng lên mùi thơm phưng phức đến không thể cưỡng lại.

mực nướng 2 nắng nha trang

7. Gỏi Ốc:  

Gỏi Ốc món ăn làm người ăn thích mê. Ngon nhất là đậu phộng, quyện vào ốc, ăn thơm thơm, ngọt ngọt, cay cay, và màu sắc thì phải nói là rất bắt mắt.

gỏi ốc nha trang

8. Yến Sào:

Yến Nha Trang là một trong những đặc sản nổi tiếng chất lượng và bổ dưỡng. Nha Trang với những hòn đảo xinh đẹp là nơi cư ngụ cả hàng ngàn con chim yến về đây làm tổ.

yến sào nha trang

Khi ăn chén chè yến Khánh Hòa, bạn sẽ cảm nhận thấy một mùi vị thơm ngon đặc trưng rất khó diễn tả mà không tổ yến nơi nào có được. Chính vì mùi vị thơm ngon mà tổ yến Khánh Hòa được phong "vua" và giá cả luôn ở mức cao nhất thế giới.
Đây là món ăn không những nên thưởng thức khi đến Nha Trang mà quý khách cũng nên mua về làm quà cho người thân. Sẽ ý nghĩa lắm đó.

0 comments:

Post a Comment