Thursday, June 27, 2013

Rong Nho Biển Nha Trang

Rong Nho Biển là một loại đặc sản tươi của Nha Trang được Viện Hải dương học Nha Trang nuôi trồng thành công, còn gọi là nho biển. Rong Nho Biển là một loại thực phẩm thiên nhiên giàu các khoáng chất,Vitamin rất cần thiết cho cơ thể con người, có thể dùng như một loại rau cao cấp. Đến du lịch Nha Trang bạn có thể thỏa mái thưởng thức Rong Nho Biển vừa tươi ngon, vừa bổ dưỡng.

du lịch Nha Trang thưởng thức rong nho biển
Rong Nho Biển Nha Trang

Rong nho biển rất tốt cho sức khoẻ Phòng chống các bệnh như: Bướu cổ, thiếu máu, suy dinh dưỡng. Giúp việc nhuận trường, kháng khuẩn đường ruột, hấp thụ các kim loại độc hại trong cơ thể con người và thải ra ngoài qua đường bài tiết. Làm đẹp da, chống lão hoá và chống béo phì.

Người Nhật gọi rong này là Umibudo, tên tiếng Anh là Green Caviar hay Sea Grapes ( trứng cá xanh hay nho biển ) do chúng giống như trứng cá nhưng có màu xanh và liên kết thành từng chùm giống chùm nho.

Rong nho biển là thức ăn ngon, bổ dưỡng, trang trí đẹp trên những món ăn khác và đặc biệt chúng hỗ trợ chữa một số bệnh như bệnh huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh đường ruột, bướu cổ…Rong nho biển được ăn như một loại rau trong các món lẩu, có thể nấu canh hoặc ăn như rau sống hay rau gia vị. Phần thân non giòn có thể làm các món gỏi giống như các loại rong biển khác. Chất Caulerparine trong rong này có tác dụng kích thích ăn ngon miệng.

Hiện nay người ta dùng rong nho biển như một loại mỹ phẩm tự nhiên, khi đắp lên mặt hoặc toàn thân sẽ có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bề mặt da và lỗ chân lông, cung cấp Vitamine làm cho da mịn và trắng tự nhiên. Chất Caulerparine còn có tác dụng gây tê nhẹ làm phục hồi sức khoẻ nhanh chóng sau những chuyến đi dài hoặc tập luyện thể thao. Rong nho biển chứa nhiều Vitamin A, C. các vi khoáng như i-ot, Can xi, Sắt…

Nguồn news.apttravel.com

0 comments:

Post a Comment