Thursday, June 27, 2013

Hoa Đà Lạt - Kết tinh vẻ đẹp thiên nhiên và Con người

Nhờ khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như “Thành phố mù sương”, “Thành phố ngàn thông”, “Thành phố ngàn hoa”, “Xứ hoa Anh Đào” hay “Tiểu Paris”. Tham gia tour Nha Trang Da Lat, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn các loài hoa đẹp, cùng với bàn tay tài hoa khéo léo của con người đã làm cho Hoa Đà lạt trở nên vô cùng quý giá và thăng hoa!
Đà Lạt là một thành phố hoa, vì thế mà trong lòng Đà Lạt có rất nhiều công viên, mỗi công viên đều trồng nhiều loại hoa. Chỉ đến Đà Lạt bạn mới gặp được các loại hoa lạ, đẹp và đa dạng.

tour Nha Trang Da Lat ngắm hoa da lat

Hoa ở Đà Lạt nở quanh năm, mỗi năm lại có nhiều giống mới được du nhập vào. Thậm chí có nhiều người dã từng sống ở Đà Lạt nhiều năm, vẫn không thể nào nhớ được hết tên các loại hoa quanh mình. Điều kỳ diệu nhất của thành phố cao nguyên, nằm ở độ cao 2160 mét so với mặt nước biển này là khi tiết trời đông bắt đầu đem cái rét thấm đầy trên từng con phố, trên từng ngọn cỏ thì đó cũng là lúc ngàn hoa bung nở. Mùa đông là mùa Đà Lạt có nhiều hoa nhất. Trong không gian hoa đó, có một công viên luôn tạo cho người rong chơi đến Đà Lạt cảm hứng kiếm tìm, lưu lại những khoảnh khắc của mình bên hoa mà đem về làm kỷ niệm - đó là Công viên Hoa Đà Lạt.

tour Nha Trang Da Lat ngắm hoa da lat 2

Công viên Hoa là nơi quy tụ hầu hết các loại hoa cuả Đà Lạt, lại nằm ở vị trí đẹp, ở cuối hồ Xuân Hương, thuận lợi cho việc ghé thăm của du khách hơn bất cứ điểm du lịch nào. Đây còn là nơi các đôi uyên ương chọn để chụp những tấm ảnh kỷ niệm ngày khởi đầu về ở với nhau chung một mái nhà. Đây còn là nơi để các nghệ nhân trổ tài chăm sóc, gây giống hoa.

tour Nha Trang Da Lat ngắm hoa da lat 3

Khi đến Đà Lạt, bạn thăm thác Prenn, Thung lũng tình yêu, và vào các vườn hoa tư nhân như Vườn hoa Minh Tâm chẳng hạn. Điểm đến này bạn có thể hẹn lần khác nếu thời gian không rộng rãi. Nhưng hễ đã đến Đà Lạt là ai cũng đến công viên hoa. Tổng diện tích của Công viên hoa rộng tới 7000 m2, với cách bố trí thoáng đãng, tạo ấn tượng cho người chợt ghé. Ngay tại cổng, bạn sẽ phải trầm trồ với những vòm hoa bố trí vòng cung, được ghép bằng hàng trăm chậu hoa.

Trên nền cỏ hoa được ghép dòng chữ Công viên hoa. Để tạo cho không gian tràn ngập hoa, trên con đường bạn đi, mỗi vuông đất đều có hoa. Những bồn hoa xuyên suốt trong công viên hoa. Con đường đi là hệ thống nước phun. Hững hờ trên lối đi dọc theo triền đồi là chiếc xe ngựa đầy hoa, những gánh hoa cũng để như ngẫu nhiên tạo nên một không gian lạ.

tour Nha Trang Da Lat ngắm hoa da lat 3

Dẫu có biết nhiều tên loại hoa cách mấy, cũng không thể nào thuộc hết tên các loài hoa tại đây. Màu tím lãng mạn của hoa Pensee, đỏ rực của Xác pháo, mỏng manh của For get me not … và nhiều loại hoa khác nữa quyến rũ du khách đến không ngờ.
Trong công viên còn có một vườn xương rồng khổng lồ. Để có vườn hoa xương rồng khổng lồ này là cả một quá trình chăm sóc và tìm kiếm giống từ châu Phi xa xôi. Nếu ở các thành phố, bạn vẫn thường mua và xương rồng nho nhỏ trong các chậu cảnh về để trong nhà, thì cũng với các loại xương rồng tròn như quả địa cầu đó, ở đây có cây đường kính lên tới 50-60 cm.


Công viên hoa bố trí hài hoà các loại hoa, bởi sắc màu hoa không những đẹp, mà còn tạo cho chúng "trộn" vào nhau một cách khéo léo. Đó là ngôi sao hoa đỏ trên nền hoa đủ màu rực rỡ ở gần cổng Công viên. Ngay cả con đường di lên khu vực các vườn hoa cũng là một cảm giác lạ, khi dòng nước như vô tình chảy trôi theo từng bậc tam cấp, đổ xuống hồ chứa bên dưới. Dọc theo lối đi cũng đầy hoa.
Một điểm đẹp độc đáo ở Công viên hoa là khu vực hoa lan. Hoa lan được trồng theo phương pháp cấy mô, trưng bày tại đây mang cả tinh tuý cuả cái đẹp, cũng đa dạng loài, đa dạng màu sắc. Tại đây cũng bắt gặp những cành đào phai Hà Nội nhưng lại được gây giống tại Thung Lũng Đào Hoa, Đà Lạt.

Trong không gian của Đà Lạt, các loại hoa lấy giống từ Hà Lan, tao ấn tượng cho người xem với nhiều loại hoa lạ. Những con thú ngộ nghĩnh được kết bằng hoa đặt ở đường vào công viên. Tới đây, bạn cũng sẽ gặp những cành hoa tulip nhiều màu, các loại cúc khác so với đã từng thấy, hay loại hoa với cánh màu xanh như chỉ có trong truyền thuyết.

Vì thế, công viên Hoa Đà Lạt luôn là điểm đến không thể thiếu cho bất cứ ai đã từng ghé hoặc lần đầu tiên ghé đến thành phố Da Lat ngàn hoa này.
Nguồn news.apttravel.com

1 comments:

  1. Tôi thật sự rất thích tour du lịch nhà này! Có rất nhiều yếu tố thú vị để xem xét. Ngoài ra, các chương trình phong cách và màu sắc là không thường phong cách của tôi, nhưng tôi thấy điều này là để làm mới và hấp dẫn! Có lẽ tôi sẽ bắt đầu kết hợp màu đỏ hơn vào nhà tôi, vv .. Rất tốt đẹp tổng thể!
    Kizi 3 Games

    ReplyDelete