Thursday, June 27, 2013

Đến Nha Trang thưởng thức món Thịt San Hô

Cụm từ “Thịt San Hô” làm bạn tò mò lắm phải không? Chắc bạn nghĩ San Hô làm gì có thịt, không ăn được đúng không? “Món thịt San hô thực ra, đó là một loại ốc thường sống ở vùng biển có san hô hóa thạch tên là Cồi Điếu. Việc đánh bắt và chế biến cũng khá công phu. Hãy cùng tôi tìm hiểu về món này nhé. Nếu có dịp đến du lich NhaTrang thì bạn cũng không quá bỡ ngỡ về món ăn thú vị này.

du lich nhatrang voi mon thit san ho


Cồi Điếu có cái vỏ bằng đá vôi (san hô hóa thạch), dài và tròn như một đoạn ống nước, một đầu kín, còn đầu kia chính là chú ốc Cồi Điếu ngọ ngậy. Bắt được loại ốc này đúng là kỳ công, chúng thường sống ở vùng biển có san hô hóa thạch, muốn bắt, ngư dân phải lặn xuống vùng biển này sâu chừng 15-20 m.

Sơ chế những chú ốc cứng đầu trong cái vỏ bọc xù xì ra ngoài phải khá công phu. Tiếp đó phải khéo léo bóc đường chỉ đen ở sống lưng ốc để khi ăn đỡ bị đắng, tanh. Tiếp đó, ốc được xẻ làm đôi, màu trắng ngà, rất hấp dẫn.
Ốc Cồi Điếu có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn: xào, hấp, nấu cháo, nhúng lẩu và ăn sống.

du lich nhatrang voi mon thit san ho 2
 Món ăn lạ này có cái vị riêng, sẽ khoái khẩu cho những người thích phiêu lưu vào những cõi ẩm thực. Đến Nha Trang và thưởng thức món Cồi Điếu tươi chén ngay tại chỗ với hương vị, độ ngọt của nó có thể làm hài lòng những người sành ăn khó tính nhất.

0 comments:

Post a Comment