Tuesday, May 14, 2013

Bún Lá Cá Dầm Nha Trang

Phố biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng với các danh lam, thắng cảnh mà còn “ghi điểm” trong lòng du khách nhờ sự phong phú cũng như đa dạng trong văn hóa ẩm thực. Ngoài các món ăn mang đầy hương vị hải sản như: nem Ninh Hòa, Bò Nướng Lạc Cảnh, Bánh Canh… đã được nhiều khách du lịch yêu thích và tìm đến mỗi khi đi tour du lịch Nha Trang thì món Bún Các lá dầm cũng được liệt kê vào “top list” các món ăn hấp dẫn không nên bỏ qua.
 tour du lịch Nha Trang ăn món bún cá lá dầm 1

Thường thì người ta hay nói đến bún sợi, bún ký, bún lọn nhưng để món bún này ngon phải dùng bún lá. Bún lá là một loại bún được xoáy lại thành hình tròn mỏng, nhỏ bằng miệng chén, mỗi lát bún lá được đặt trên một miếng lá chuối cắt tròn để các lá bún không dính vào nhau.
tour du lịch Nha Trang ăn món bún cá lá dầm 2
Cá dùng để dầm là loại biển như cá cờ, cá ngừ… nấu cùng nước lèo, ăn cùng với bún lá. Cá tươi được lóc bỏ hết da và xương, thịt cá dầm ra rồi ướp chung với nước mắm, ớt, hành, tiêu.
Nước lèo ngon phải đạt độ ngọt, thơm, trong veo mà không bị tanh.
tour du lịch Nha Trang ăn món bún cá lá dầm 3
Khi ăn, người bán để một nhúm rau ghém vào trước tiên (gồm rau: xà lách, rau thơm, giá, bắp chuối … xắt nhỏ), xếp vài lát bún lá vào, lấy vài lát cá dầm đã thấm gia vị bỏ vào nồi nước lèo đang sôi, cá vừa chín thì đổ vào tô, chan thêm nước lèo xâm xấp mặt bún.
tour du lịch Nha Trang ăn món bún cá lá dầm 4
Sau đó điểm tô nhúm hành tươi cắt nhỏ, rắc chút tiêu xay. Tùy theo ý khách mà cho thêm vài lát chả cá chiên hoặc hấp. … Để tô bún đậm đà hơn, người ta thường vắt thêm một lát chanh tươi, thêm ít mắm ruốc hoặc mắm tôm.
 tour du lịch Nha Trang ăn món bún cá lá dầm 5
Món bún cá lá dầm ngon ngọt và đậm đà không chỉ từ lát bún lạ miệng, cá dầm tươi xanh mà nước mắm Nha Trang nổi tiếng thơm ngon cũng là một gia vị làm nên vị đặc trưng của món ăn. Nếu muốn vị bún lá cá dầm thêm đa dạng thì có thể gọi 1 ổ bánh mì Ninh Hòa giòn rụm và đặc ruột chấm với nước lèo hoặc kẹp miếng cá dầm, chấm với chén nước mắm cay ngọt sẽ rất ngon và lạ miệng.
 tour du lịch Nha Trang ăn món bún cá lá dầm 5
Bún lá cá dầm, là một món ăn rất giản dị ở miền xứ biển Nha Trang. Nhưng nó khiến người ăn khó mà quên được hương vị độc đáo của nó mang lại. Bạn có thể truy cập vào apttravel để đặt tour và khach san Nha Trang. APT Travel hân hạnh được phục vụ quý khách!


Xem thêm:
Vịt Ninh Hòa Nha Trang
Nem Ninh Hòa Nha Trang
Bò Nướng Lạc Cảnh Nha Trang
Bánh Canh Nha Trang
Món Ốc Nha Trang
8 đặc sản Nha Trang

1 comments:

  1. Chỉ đọc thôi mà chảy cả nước miếng rồi, khi nào có dịp đi nha trang sẽ thử một lần cho biết.

    ReplyDelete