Wednesday, August 7, 2013

Mực giả nguyên con giống y mực thật

Trước thực trạng ngày càng có nhiều mực giả được bày bán, để bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng nên lựa chọn thật kỹ tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng và nên mua ở những cửa hàng có uy tín.


>>> Cách phân biệt mực thật, giả

Một trong những du khách đi du lich NhaTrang về kể lại. Trên chuyến tàu trở về thấy người bán hàng chào bán mực rẻ nên chị đã mua 0,5kg với giá 150 ngàn đồng về làm quà. Cùng đi với chị cũng có khá nhiều người mua. Không ai nghi nghờ khi mua được những con mực to vậy với giá chỉ 300k/kg. Bởi mọi người nghĩ mực ở Nha Trang gần biển nên giá thành có thể rẻ hơn.

Nhìn thấy những con mực to như bàn tay, mỗi con trong một túi ni lông nhìn rõ cả mặt trước mặt sau trông màu sắc cũng ngon nên không ai nghi ngờ gì cả.

mực giả mua khi du lich nhatrang
 Đuôi mực được dán keo

Đến khi về nhà, mang mực ra nướng thì thấy mùi khét bốc ra thấy rất khó chịu, không giống mùi mực thật khi nướng lên sẽ thơm lừng. Khi nướng lên mực vẫn thẳng như lúc ban đầu không hề cuộn tròn lại. Thấy lạ, chị xem kĩ lại số mực còn lại thì thấy nhiều điểm bất thường: râu không quăn một cách tự nhiên, đuôi mực thì được cắt hình tam giác, đặc biệt bóc phần đuôi và phần râu dính vào thân ra thì thấy được dính bằng keo.

Cắt một miếng ra cho vào chảo để nướng thì thấy trong chảo chảy ra chất đen còn miếng mực cũng không co lại và không ngót đi vẫn cứ thẳng như ban đầu.

Vậy nên, mọi người hãy quan sát thật kĩ trước khi mua mực nhé. Tránh mua phải những loại mực giả để rồi ăn vào sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe.

0 comments:

Post a Comment